17 tháng 3, 2011

Tinh thể enzyme có thể giải quyết bài toán điều trị HIV

Các nhà khoa học cho rằng họ đã tìm ra lời giải cho một bài toán khó về vi-rút AIDS sau 20 năm nghiên cứu. Hơn nữa, những phát hiện này sẽ đưa tới phương pháp điều trị HIV hiệu quả hơn.


Các nhà nghiên cứu từ Anh và Mỹ cho biết họ đã phát triển một loại tinh thể cho phép quan sát được cấu trúc loại enzyme gọi là ‘integrase’ (có trong các retrovirus như vi-rút HIV). Đây cũng là yếu tố được chú ý và là mục tiêu nghiên cứu đối với một số loại thuốc điều trị HIV mới nhất hiện nay.
“Mặc dù nghiên cứu này ban đầu rất khó khăn và tiến triển chậm với nhiều lần thất bại nhưng chúng tôi đã không bỏ cuộc. Nỗ lực của nhóm nghiên cứu cuối cùng cũng được đền đáp”, tiến sĩ Peter Cherepanov, giảng viên trường Cao Đẳng Imperial tại London, người tham gia công trình nghiên cứu cùng với các nhà khoa học từ Đại học Havard, cho biết.

Các nhà khoa học cho rằng nếu nắm bắt được cấu trúc của integrase, họ có thể hiểu tổng thể cơ chế hoạt động của loại thuốc ức chế integrase và cách thức để nâng cao hiệu quả loại thuốc này, đồng thời tìm phương thức ngăn chặn HIV phát triển khả năng kháng lại thuốc.
Trong bài nghiên cứu đăng trên tạp chí ‘Nature’, giáo sư Cherepanov giải thích rằng khi vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở người xâm nhập vào cơ thể, chúng sử dụng integrase để sao chép những thông tin di truyền lên ADN.
Một số loại thuốc điều trị HIV gần đây có tác dụng ức chế integrase. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ cơ chế hoạt động của những loại thuốc này và làm thế nào để nâng cao hiệu quả điều trị của chúng.
Cách duy nhất là chế tạo ra những tinh thể chất lượng cao. Nhưng đó vẫn là một dự án khiến các nhà khoa học đã thất bại trong nhiều năm liền.
“Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi biết rằng dự án sẽ rất khó khăn. Nhiều nhà khoa học đã thử mọi cách và phải bỏ cuộc từ lâu,” tiến sĩ Cherepanov cho biết. “Do vậy, chúng tôi quay trở lại cấu trúc tương đương và bắt đầu với việc tìm kiếm một mô hình integrase HIV có thể phù hợp với quá trình kết tinh.”

Cấu trúc 3D

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại tinh thể sử dụng phiên bản integrase mượn từ một loại retrovirus khác gần giống với vi-rút HIV. Theo các nhà nghiên cứu, họ đã thử nghiệm hơn 40 ngàn lần để sáng chế được những tinh thể có chất lượng cao với khả năng quan sát các cấu trúc ba chiều.
Khi thử nghiệm một trong những loại thuốc điều trị HIV với tinh thể này, lần đầu tiên các nhà nghiên cứu có thể quan sát được quá trình loại thuốc này kết nối và ức chế các integrase.
Gần 60 triệu người đã bị nhiễm HIV và 25 triệu người đã chết do những nguyên nhân liên quan tới HIV kể từ khi đại dịch AIDS bùng phát. Hiện thế giới chưa có phương pháp điều trị và vắc-xin phòng ngừa HIV hiệu quả. Những loại thuốc hiện nay chỉ có thể duy trì trạng thái khỏe mạnh cho người bệnh.
Báo cáo của Liên Hiệp Quốc năm 2008 cho biết thế giới có 33,4 triệu người nhiễm HIV và 2 triệu người chết do bệnh AIDS. Vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất là khu vực Châu Phi cận sa mạc Sahara, chiếm 67% số người nhiễm HIV trên toàn cầu.

______________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com