14 tháng 3, 2011

BẮT ĐẦU ĐIỀU TRỊ HIV SỚM CÓ THỂ GIỮ ĐƯỢC SỰ SỐNG

Cuộc nghiên cứu đưa ra một sự nghi ngờ về kiến thức rằng thuốc kháng virus có thể trì hoãn cho đến trễ hơn trong quá trình nhiễm khuẩn.
 
Điều trị HIV từ sớm trước khi hệ thống miễn dịch của bệnh nhân đã quá xấu có thể cải thiện được tỷ lệ sống sót, một nghiên cứu mới phát hiện.
Kết quả này có thể giúp giải quyết ổn thỏa cuộc tranh luận giữa các chuyên gia AIDS về việc liệu liệu pháp thuốc trị virus có thể được hoãn lại cho tới giai đoạn sau cùng trong quá trình nhiễm virus.
Trên một phương diện thì các chuyên gia lo ngại rằng việc bắt đầu sớm với bệnh nhân bằng thuốc cocktail có thể làm gia tăng tác động gây độc của thuốc. Nhưng nếu điều trị quá trễ, thuốc có thể không còn hiệu lực.




Vì các bệnh nhân phải tiếp tục sử dụng thuốc trong suốt quãng đời còn lại của họ thì rất khó để tạo được sự cân bằng giữa mức độ độc và hiệu quả điều trị.
“Thời gian tối ưu để bắt đầu một đợt điều trị cho các cá nhân nhiễm HIV không có triệu chứng vẫn chưa rõ”, người lãnh đạo cuộc nghiên cứu, bác sĩ Mari M. Kitahata, đại học Washington, giải thích.
Nhưng trong cuộc nghiên cứu mới này, nhóm nghiên cứu Seattle nhận thấy rằng, so với các bệnh nhân bắt đầu điều trị sớm, thì các bệnh nhân trì hoãn điều trị làm tăng tỷ lệ tử vong khoảng 69% hay 94%, tùy thuộc vào các tế bào máu CD4 thấp như thế nào.
Đối với cuộc nghiên cứu này, nhóm của Kitahata đã thu thập dữ liệu trên17.517 bệnh nhân HIV của Mỹ và Canada được điều trị từ 1996 xuyên suốt đến 2005. Các bệnh nhân được phân loại theo số lượng tế bào T miễn dịch CD4+, một phương pháp đo lường sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Khi tiến trình bệnh bắt đầu, các tế bào CD4 bắt đầu giảm.
Những người tham gia được phân thành 2 nhóm: một có số lượng CD4 đếm được trong khoảng 351 và 500/mm, trong khi nhóm khác bao gồm các bệnh nhân có CD4 đếm được trên 500.
Trong đợt phân tích dữ liệu đầu tiên, liên quan đến 8.362 bệnh nhân, thì 25% bắt đầu điều trị khi tế bào Cd4 của họ trong khoảng 351 đến 500, trong khi 75% còn lại trì hoãn điều trị cho đến số lượng CD4 của họ giảm xuống 3 lần.
Những bệnh nhân trì hoãn điều trị có nguy cơ tử vong gia tăng 69% so với những người bắt đầu điều trị, các nhà khoa học nhận thấy.
Trong đợt phân tích dữ liệu thứ hai, bao gồm 9.155 bệnh nhân, 24% bắt đầu điều trị ở mức CD4 nhiều hơn 500 tế bào/mm, trong khi 76% còn lại trì hoãn điều trị cho tới khi số lượng CD4 của họ giảm xuống dưới 3 lần. Trong nhóm này, các bệnh nhân trì hoãn điều trị có nguy cơ gia tăng 94% tử vong so với bệnh nhân bắt đầu điều trị sớm hơn.
“Nghiên cứu của chúng tôi bổ sung những bằng chứng mạnh mẽ hơn rằng việc cung cấp những liệu pháp điều trị sớm có thể nâng cao tỷ lệ sống”, Kitahata nói. “Chúng tôi nghĩ rằng điều trị chống virus nên được bắt đầu khi số CD4 trên 500. Tôi thấy rằng những dữ liệu này đủ mạnh để tôi sẽ bắt đầu cho những bệnh nhân đã chuẩn bị và sẵn sằng điều trị khi số CD4 trên 500 và là chắc chắn ở mức 350 và 500”.
Bác sĩ Paul E. Sax, từ khoa Các bệnh nhiễm tại bệnh viện Brigham ở Boston, nói cuộc nghiên cứu này dường như nghiêng cuộc tranh luận về hướng điều trị sớm.
“Cuộc nghiên cứu này cung cấp cho chúng ta một số dữ liệu mạnh mẽ nhất rằng điều trị sớm HIV có thể kéo dài sự sống”, Sax nói. “Trong khi một mình cuộc nghiên cứu này không chứng minh được điểm gì, nhưng nó thêm vào một sự tích lũy các dữ liệu rằng liệu pháp trị liệu HIV sớm thì tốt hơn là so với chờ đợi”.
Cách đây 5 năm, nếu một bệnh nhân nhiễm HIV không có triệu chứng và số tế bào CD4 nhiều hơn 500, thì hầu hết các chuyên gia về HIV kinh nghiệm trong cuộc hội ý nói chung không bắt đầu điều trị sớm, do có liên quan đến độc tố của thuốc, Sax nói. Những cuộc nghiên cứu như cuộc nghiên cứu này đề nghị rằng tất cả các bệnh nhân có thể hưởng lợi ích từ điều trị. “Chúng tôi cần tiếp tục theo dõi tác dụng phụ của thuốc”, ông nói.
Các chuyên gia đồng ý
“Vẫn còn phải chờ đợi một thời gian để theo dõi tác dụng phụ về lâu dài của thuốc chống HIV mà chúng ta sử dụng hiện giờ và có thể thay đổi lời đề nghị này sau một thời gian theo dõi bệnh nhân lâu hơn”, bác sĩ Jeffrey Laurence, giáo sư Y khoa trường Weill Cornel ở New York, nói.
Và A. David Paltiel, giáo sư Sức khỏe cộng đồng tại đại học Y khoa Yale, nói, một lưu ý về một điều quan trong hơn đó là: kiểm tra HIV.
“Chúng ta phải làm nhiều test kiểm tra hơn nữa”, Paltiel nói. “Có khoảng 250.000 đến 300.000 người Mỹ không biết rằng họ bị nhiễm HIV và do đó họ không thể tận dụng được lợi ích từ việc điều trị sớm”


_______________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com